4 bước chuẩn bị để có cuộc phỏng vấn xin việc thành công với công ty Nhật Bản

Nhiều người đang tìm việc làm tiếng Nhật tại các công ty Nhật Bản ắc hẳn đang đau đầu với vấn đề này, “Tôi nên lưu ý điều gì và tôi nên chuẩn bị những gì để tạo ấn tượng tốt khi tham dự một cuộc phỏng vấn xin việc với một công ty Nhật Bản?”

Câu trả lời là chẳng có vấn đề gì gọi là quá lớn lao khi công ty mời bạn cho một cuộc phỏng vấn tìm việc làm, đó đương nhiên có thể là công ty Nhật Bản hoặc công ty nước ngoài, có rất nhiều điểm tương đồng trong việc tạo ấn tượng tốt với các doanh nghiệp đến từ nước ngoài này. Hôm nay tôi sẽ liệt kê 4 yếu tố quan trọng nhất có thể giúp những người đang nộp đơn tìm việc làm tiếng Nhật cách để tạo ấn tượng tốt cho một cuộc phỏng vấn tìm việc làm với một công ty Nhật Bản, hãy cùng tham khảo nhé. 

Hãy đến buổi phỏng vấn với trang phục lịch sự

Dù bạn ứng tuyển vào ngành nghề nào, một số công ty hoặc cơ quan sẽ không quan tâm đến phong cách ăn mặc của bạn bởi họ đánh giá nhiều hơn về kỹ năng và kinh nghiệm. Nhưng một người ăn mặc lịch sự tại buổi gặp mặt đầu tiên sẽ luôn được đánh giá cao. Vì vậy nếu bạn có ý định tham gia một công ty Nhật, điều quan trọng là phải ăn mặc trang trọng trong lần phỏng vấn đầu tiên của bạn, để bạn có ấn tượng tốt với công ty Nhật Bản và gián tiếp cho họ biết rằng bạn tôn trọng và biết văn hóa Nhật Bản. Chắc chắn bạn sẽ không muốn con đường xin việc làm tiếng Nhật trong mơ của mình chính thức khép lại chỉ vì một lỗi trang phục không đáng có phải không?

Đến sớm 5 phút cho cuộc phỏng vấn là một sự chuẩn bị tốt

Người Nhật rất có ý thức về mặt thời gian. Đúng giờ là điều rất quan trọng. Trong văn hóa Nhật Bản, ít nhất là hãy đúng giờ. Chính vì thế để gây ấn tượng tốt cho các nhà tuyển dụng việc làm tiếng Nhật thì cách dễ dàng nhất là hãy đến sớm hơn 5 phút trước giờ phỏng vấn. Nếu bạn đến quá sớm như khoảng 30 phút, người phỏng vấn sẽ nghĩ rằng bạn không tôn trọng lịch trình của công ty. Vì vậy, không được muộn, không được quá sớm, tốt nhất là 5 phút trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu, vì nó giúp bạn để lại ấn tượng tốt.

Mang CV đến buổi phỏng vấn

CV là một tài liệu mà bạn không thể quên mang đến buổi phỏng vấn. Mặc dù công ty đã biết về bạn qua những tài liệu tìm việc làm mà bạn đã gửi đến công ty họ, nhưng chắc chắn là cần thiết để mang theo hồ sơ của bạn.

Hãy để ý đến vị trí ngồi và lựa chọn chiếc ghế nào phù hợp với bạn

Đây là một nền văn hóa độc đáo ở Nhật Bản, phải chắc rằng bạn biết được đâu là nơi bạn nên ngồi, nếu không bạn sẽ gặp phải rắc rối. Nếu bạn không chắc lắm về vấn đề này, hãy lên tiếng hỏi người phỏng vấn, điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn là sự tùy tiện.

Thế đấy, bạn đã chuẩn bị được những gì trước buổi phỏng vấn tìm việc làm ở công ty Nhật của mình. Hãy sẵn sàng mở cánh cổng nghề nghiệp trong mơ của bản thân nào!