3 lợi ích của việc học tiếng Nhật đối với sự nghiệp của bạn

Cho dù bạn đang học các bài học tiếng Nhật để giải trí hay vì lý do học tập, có một số lợi ích cho việc học tiếng Nhật. Ở đây, Washington, D.C. giáo viên tiếng Nhật Taro T. giải thích cách học tiếng Nhật có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn ở thị trường lao động Nhật Bản hoặc làm nổi bật thêm hồ sơ tìm việc làm của bạn giữa các ứng viên ở thị trường việc làm tiếng Nhật khác.

Khi bạn bắt đầu học tiếng Nhật lần đầu tiên, bạn có thể không biết tất cả các lợi ích có thể phát sinh từ kỹ năng ngôn ngữ mới của bạn. Khi bạn đã đạt được trình độ thông thạo nhất định, bạn có thể đưa kỹ năng tiếng Nhật của mình vào thực tiễn, đặc biệt là ở nơi làm việc.

Bạn có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Nhật của mình theo hai cách khác nhau: kiếm thu nhập bổ sung từ việc làm thêm hoặc tìm việc làm toàn thời gian ở thị trường việc làm tiếng Nhật. 

Dịch thuật

Điều này có thể không ngạc nhiên, nhưng nếu bạn thành thạo tiếng Nhật, bạn sẽ có thể sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ của mình để làm việc trong ngành dịch thuật. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập.Ngoài ra, bạn sẽ nằm trong top các ứng viên được tuyển dụng nhiều ở Hoa Kỳ nếu bạn có thể nói tiếng Nhật. Tổng điều tra cho thấy có 436.110 người nói tiếng Nhật ở Mỹ năm 2011. Con số này là nhỏ so với các ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc (2,882,497) và tiếng Tây Ban Nha (37,579,787).

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được một công việc làm dịch giả, hãy sẵn sàng để học tập chăm chỉ. Công việc dịch thuật thường sẽ yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức nâng cao về tiếng Nhật. Trong bản dịch, bạn sẽ làm việc trên tất cả các loại bài tập từ kinh doanh và học tập, đến các tài liệu pháp lý. Tài liệu càng kỹ thuật thì càng khó dịch hơn. Theo SimplyHired, mức lương trung bình cho một phiên dịch tiếng Nhật là 43.000 đô la. Nếu bạn muốn kiếm thu nhập cao hơn, hãy xem xét việc trở thành một trợ lý pháp lý, vì mức lương trung bình cho một trợ lý song ngữ song ngữ của Nhật Bản là 51.000 đô la.

Nhưng hãy nhớ rằng những con số này có thể không phải là thực tế, vì các vị trí bán thời gian tuy phong phú hơn các vị trí toàn thời gian nhưng thường mang tính tạm thời. Ngoài thu nhập nhiều hơn, công việc dịch thuật nói chung là linh hoạt và thuận tiện. Các công việc thường dựa trên dự án và bạn có thể làm việc ở nhà và xung quanh thời khóa biểu của bạn.

Tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật

Mặc dù công việc dịch thuật linh hoạt nhưng không phải tất cả mọi người đang tìm kiếm một thu nhập bổ sung. Bạn có thể đã có một sự nghiệp toàn thời gian, hoặc bạn có thể muốn bắt đầu tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật.

Nếu đúng như vậy, bạn có thể muốn cân nhắc làm việc tại Nhật Bản. Mặc dù đây là một quyết định lớn và thay đổi lối sống, nhưng là một cơ hội tuyệt vời để bạn xây dựng sự nghiệp của mình khi sống ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc tìm một công việc ở Nhật Bản có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Theo Robert Walters, một công ty tuyển dụng quốc tế báo cáo rằng có sự thiếu hụt của các chuyên gia song ngữ. Theo báo cáo của họ, đã có 1,09 lời mời làm việc cho mọi ứng viên vào năm 2014. Việc làm ở vị trí chuyên gia song ngữ có nhu cầu cao trong nguồn nhân lực, ngành kỹ thuật và bán hàng, vì vậy nếu bạn nói tiếng Nhật và có kỹ năng kỹ thuật, bạn có cơ hội tốt để làm việc tại Nhật Bản.

Làm việc tại Nhật Bản cũng có ý nghĩa kinh tế, vì tiền lương cho các chuyên gia song ngữ đã tăng lên trung bình 10 phần trăm mỗi năm khi nền kinh tế Nhật Bản tiếp tục phục hồi.

Kết nối

Trong khi học tiếng Nhật có thể mở rộng các lựa chọn tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật của bạn, mục đích thực sự của ngôn ngữ là kết nối bạn với người khác.

Jerry Weintraub, một nhà quản lý tài năng huyền thoại và nhà sản xuất phim, nói rằng các kết nối bạn có với những người khác phần lớn định nghĩa cuộc sống của bạn. Thông qua khả năng của mình, ông đặt buổi hòa nhạc cho Elvis Presley và Frank Sinatra trong những năm đầu của họ.

Hầu hết chúng ta có thể không có kỹ năng và khả năng thương lượng với mọi người như ông Weintraub, nhưng biết tiếng Nhật, thậm chí một chút, có thể giúp bạn kết nối với những người mới. Điều này có thể dẫn bạn đến một công việc mới, một cơ hội kinh doanh mới, hoặc thậm chí là một tình bạn tuyệt vời!

Hãy tin tưởng vào lợi ích của việc học tiếng Nhật; Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất về thành công trong tương lai của các bạn.