Mất bao lâu để học tiếng Nhật và mốc thời gian cho người mới bắt đầu

Mất bao lâu để học và tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật? Câu trả lời có thể khác nhau dựa trên mục tiêu tìm việc làm, phong cách học tập và phương pháp học tập của bạn.

Học một ngôn ngữ mới là một hành trình. Khi nói đến việc học tiếng Nhật, bạn sẽ cần sự kiên nhẫn, kiên trì và đạo đức nghề nghiệp tốt để có thể tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật.

Nếu bạn dành thời gian và công sức, bạn có thể học nói tiếng Nhật trôi chảy trong thời gian ngắn hay không! Bạn mong muốn đạt được mức độ trôi chảy tới đâu? Hãy cùng tham khảo một số thông tin sau đây nhé.

Trình độ cơ bản: 6 tháng

Nếu bạn biết ít hơn 200 từ, bạn đang ở giai đoạn trước khi bắt đầu. Bạn có thể biết những lời chào cơ bản của Nhật Bản như kon’nichiwa (xin chào), arigatō (cảm ơn), và sayōnara (tạm biệt). Bạn cũng nên học cách đếm 1-10 bằng tiếng Nhật.

Ở cấp độ này, bạn có thể không tin rằng bạn đang ở rất xa, nhưng bạn biết nhiều hơn bạn nghĩ! Sau khi chọn 200 từ đầu tiên bằng một ngôn ngữ mới, bạn có thể nhận ra chúng trong các cuộc trò chuyện giữa những người bản xứ và bạn bắt đầu hiểu những từ này. Ví dụ, nếu bạn biết từ tiếng Nhật Kayoubi (thứ ba), bạn có thể chợt nhận ra nó trong các cuộc hội thoại.

Ở cấp độ mới bắt đầu, hãy bắt đầu tìm kiếm bất kỳ từ nào bạn nghe và không hiểu. Xem các từ trên Google Dịch và kiểm tra lại chúng với gia sư tiếng Nhật của bạn.

Ở cấp độ này, với các bài học trực tiếp và thực hành nhất quán, bạn sẽ thúc đẩy mọi thứ nhanh chóng. Trong vòng sáu tháng, bạn sẽ biết đủ vốn từ tiếng Nhật để có thể bắt đầu suy nghĩ về con đường phát triển sự nghiệp của bạn ở thị trường việc làm tiếng Nhật. Và bạn sẽ có thể đặt phòng khách sạn, yêu cầu và hiểu chỉ đường, đồng thời có các cuộc hội thoại cơ bản với người nói tiếng Nhật.

Từ sơ cấp đến trung cấp (9 – 12 tháng)

Với việc học tập chăm chỉ, bạn có thể thăng tiến lên trình độ trung cấp trong vòng 9 tháng đến 1 năm. Trình độ trung cấp thú vị hơn, bởi vì bạn bắt đầu hiểu tin tức và các chương trình truyền hình bằng tiếng Nhật. Bạn cũng biết các từ kính ngữ và thuật ngữ để mô tả các thành viên trong gia đình. Tại thời điểm này, bạn có thể tự hào nói rằng bạn có thể nói (cơ bản) tiếng Nhật!

Cấp độ cao cấp (2 – 3 năm)

 Thời gian trung bình để học tiếng Nhật để bạn có thể tìm việc làm ở thị trường việc làm tiếng Nhật thông thường là 2-3 năm. Ở cấp độ trung cấp, bạn có thể hiểu hầu hết những gì giáo viên của bạn nói và bạn có thể theo dõi các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, khi nói đến việc sử dụng ngôn ngữ với những người nói tiếng Nhật khác, bạn vẫn có một số hạn chế. Điều này có thể gây hiểu lầm, nhưng điều quan trọng là không nên nản chí. Để đạt được trình độ nâng cao, bạn sẽ cần có khả năng hiểu các mẫu giọng nói và cách phát âm khác nhau và có thể mất nhiều thời gian. Để thực sự tìm hiểu và hiểu tất cả các sắc thái của ngôn ngữ, bạn sẽ cần thời gian, một giáo viên tiếng Nhật tuyệt vời và thực hành nhất quán với những người nói tiếng Nhật khác.