Những mẹo hữu ích để học tiếng Nhật nhanh nhất có thể

Bạn muốn nói tiếng Nhật ngay bây giờ để đáp ứng yêu cầu tìm việc làm ở công ty Nhậ nhưng cách tiếp cận của bạn không đủ nhanh. Vì vậy, bạn mở máy tính xách tay trong tuyệt vọng và gõ “làm thế nào để học tiếng Nhật thật nhanh” một cách giận dữ vào công cụ tìm kiếm Google. Điều gì sẽ xảy ra? Tôi cá là bạn đã tìm thấy rất nhiều người không khuyến khích bạn, khuyên bạn nên tìm việc làm khác dễ dàng hơn hoặc đưa ra những thông điệp khó hiểu. Hay tệ hơn, họ đã bảo bạn ngừng học vì nó là một ngôn ngữ khó nhằn. Bạn sụp đổ và tự hỏi tương lai bạn sẽ được đền đáp xứng đáng hay mọi việc rồi chẳng đi đến đâu.

Dưới đây là một vài lời khuyên quý báu giúp bạn lấy lại tự tin để học tiếng Nhật và tìm việc làm ơở các công ty Nhật.

Đầu tiên hãy học các từ vựng và hệ thống Nhật ngữ Kanji cùng một lúc

Hãy đối mặt với những gì mà bạn cho là khó khăn nhất: học bảng chữ cái Kanji là một nhiệm vụ chẳng dễ dàng chút nào. Tiến trình này có thể chậm, buồn tẻ và mệt mỏi. Trong hầu hết các sách hướng dẫn cách học tiếng Nhật, không có ngữ cảnh thực sự mô tả cách sử dụng đúng nhất của chữ Hán và với hơn 2.000 ký tự sử dụng thường xuyên, việc ghi nhớ các ký tự này là một chuyến đi nhọc nhằn của riêng bạn.

Nhưng đừng sợ hãi, sẽ luôn có một giải pháp cho những ai đang cố gắng học ngôn ngữ này thật nhanh để tìm việc làm. Bây giờ tôi chắc chắn sẽ gặp không ít rắc rối vào thời điểm này, nhưng nếu bạn đang ở đây, và mục tiêu của bạn là lưu loát một cách nhanh chóng, hầu hết mọi người sẽ muốn bỏ qua toàn bộ hệ thống các ký tự Kanji. Ngay cả như vậy luôn có một phương pháp giúp bạn giải tỏa nỗi lo này. Với sự tiến bộ liên tục của các chương trình giao tiếp điện tử, việc phải viết và học thuộc các ký tự trở nên ít cần thiết hơn, và điều quan trọng ở đây là liệu bạn có thể đánh vần nó với các chữ cái trên điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Củng cố việc sử dụng đúng ngữ pháp thông qua các bài tập hằng ngày

Bạn háo hức để được nói chuyện trong các cuộc phỏng vấn tìm việc làm tiếng Nhật ngay bây giờ, nhưng bạn biết đấy hệ thống ngữ pháp của Nhật Bản là một thứ cực kỳ phức tạp mà bạn có thể nghe đâu đấy qua phim ảnh và nó thực sự làm bạn choáng ngợp.

Thay vì tự trách bản thân vì không thể hiểu hết mọi thứ, hãy biến nó thành mục tiêu của bạn để từng bước thực hiện nó bằng các cuộc đối thoại hằng ngày. Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, bạn sẽ nói gì? Làm thế nào về khi bạn thức dậy vào buổi sáng và chào đón bạn cùng phòng của bạn hoặc gia đình chủ nhà? Bạn có thể làm cho những thứ phức tạp trở nên đơn giản hơn bằng cách đưa chúng vào các ngữ cảnh phù hợp.

Tạo thói quen giao tiếp

Đây là một trong những điều quan trọng. Hãy hỏi bản thân “Tại sao tôi không giỏi tiếng Nhật hơn?” và trả lời trung thực.

Bạn có thể nói một vài trong số này: Tôi không có thời gian để học. Tôi không có kiên nhẫn vì tôi không thấy sự tiến bộ. Khi tôi đi làm về / đi học, tôi chỉ muốn thư giãn.
Sự thật rằng, nếu muốn học nhanh tiếng Nhật đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc chăm chỉ hơn. Cách tốt nhất để sử dụng thành thạo một ngôn ngữ là đắm mình vào đó. Những gì bạn cần làm là tìm thấy quả bóng nhiệt huyết và sự tự tin không thể phá hủy bên trong bạn. Tạo thói quen nói chuyện bằng tiếng Nhật cho dù đó là những mẫu chuyện nhỏ.

Kết hợp tất cả những lời khuyên này với nhau và bạn sẽ thấy mình có sự tiến bộ đáng kể trong việc học tiếng Nhật.