Trang phục công sở theo kiểu Nhật và cách ăn mặc khi phỏng vấn tại một công ty Nhật

Quá trình tuyển dụng và phỏng vấn của của các công ty Nhật Bản rất có hệ thống. Mặc dù có những quy tắc nghiêm ngặt, sẽ luôn có cách giúp bạn dễ dàng tìm ra những gì để mặc vì có một quy ước riêng về trang phục phỏng vấn tìm việc làm tại các công ty Nhật Bản này.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người mới tốt nghiệp đang có nguyện vọng tìm việc làm tiếng Nhật. Bạn có thể nhận thấy hầu hết sinh viên mặc bộ đồ đen, gần như thể nó là một bộ đồng phục. Trên thực tế là trong văn hóa Nhật Bản có giá trị đồng nhất, cách tốt nhất để hòa nhập văn hóa với một môi trường làm việc tập thể là hòa hợp về trang phục. Nếu như bạn muốn mình nổi bật hơn so với các ứng cử viên khác, trang phục phỏng vấn không phải là nơi để bạn thể hiện đâu.

Đối với các sinh viên đang tìm việc làm tiếng Nhật mới ra trường

Săn tìm việc làm đối với những người mới tốt nghiệp trở nên khá đơn giản. Hãy cố gắng cho nhà tuyển dụng thấy khả năng làm việc của bạn và đương nhiên một bộ trang phục nhã nhặn và lịch sự thực sự là một lựa chọn đúng đắn. Ngay cả khi bạn là một chuyên gia có kinh nghiệm, nếu bạn đang phỏng vấn tại các công ty tài chính thì càng phải thận trọng hơn đối với trang phục phỏng vấn tại các công ty Nhật.

Tuyển dụng các ứng viên có kinh nghiệm hoặc thông thạo tiếng Nhật

Các quy tắc tương tự được áp dụng, nhưng có nhiều chỗ cho sự đa dạng trong các lĩnh vực ít bảo thủ hơn. Điều quan trọng là bạn phải trông gọn gàng và chuyên nghiệp trong mọi trường hợp. Hãy nhớ rằng các công ty Nhật Bản nói chung có thái độ thận trọng hơn về trang phục hơn những nơi khác.

Đối với các vị trí ít bảo thủ hơn như biên – phiên dịch tiếng Nhật, họ không quá khắt khe với vấn đề trang phục. Tuy nhiên phải nhớ rằng bạn cũng là đại diện của công ty, tốt nhất vẫn nên tuân thủ các quy định riêng của họ.

Các việc làm tiếng Nhật bán thời gian khác

Nếu bạn là sinh viên tìm kiếm việc làm bán thời gian, trong một số trường hợp, họ có thể không yêu cầu về trang phục, bạn vẫn nên trông gọn gàng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn đang phỏng vấn cho một công việc bán lẻ tại một cửa hàng quần áo, sẽ có ý nghĩa khi mặc quần áo từ thương hiệu đó hoặc thứ gì đó tương tự về mặt phong cách.

Các nhà hàng, quán cà phê, quán bar và các cơ sở thực phẩm và đồ uống khác có thể chú ý nhiều hơn đến sự sạch sẽ hơn kiểu quần áo. Bạn nên chắc chắn rằng bạn là người sạch sẽ, gọn gàng với tóc búi cao và mang giày phù hợp.

Nghe có vẻ hơi khắt khe đúng không, nhưng đây là văn hóa Nhật Bản và nếu bạn có hứng thú tìm kiếm việc làm tại công ty Nhật thì trang phục phỏng vấn là bước đầu tiên mà bạn cần phải chinh phục.